Argentina đánh bại Canada, tiến vào chung kết Copa América với bàn thắng thứ 109 của Lionel Messi cho đội tuyển quốc gia

Lionel Messi ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ hai cho Argentina trong trận bán kết Copa América với Canada. (Adam Đói)

Áo mới- Chu kỳ vinh quang của Lionel Messi với Argentina thêm một trận chung kết nữa.

Chung sức với thiên tài vô hạn của mình, Albiceleste đã đánh bại Canada 2-0 vào thứ Ba để lọt vào trận tranh chức vô địch Copa América.

Vào ngày Argentina giành độc lập, Messi đã ra mắt thành tích ghi bàn của mình tại giải đấu với một pha chạm bóng bằng chân trái đầy cơ hội vào đầu hiệp hai để ấn định chiến thắng ở New Jersey. Julián Álvarez đã mở tỷ số trong hiệp một, kết thúc bằng một cú sút sau khi đối mặt với thủ môn Maxime Crépeau.

“Thật điên rồ với những gì nhóm này đã làm, những gì đội tuyển Argentina đã và đang làm”Đội trưởng đã ghi 109 bàn sau 186 trận trong màu áo ĐTQG cho biết. Anh ấy cũng có thêm tiếng hét thứ mười bốn sau 38 trận ở Copa América.

“Không dễ để làm được điều này, nhưng chúng tôi đã làm được một lần nữa”, ngôi sao vừa bước sang tuổi 37 nói thêm. “Hãy nhận thức rằng đây là những trận chiến cuối cùng.”

Trong sách kỷ lục, Messi chỉ kém Cristiano Ronaldo với 130 bàn thắng. Al Daei của Iran sẽ có 108 hoặc 109 từ năm 1993 đến năm 2006, với một tranh chấp chưa được giải quyết về việc liệu bàn thắng vào lưới Ecuador năm 2000 có phải là một trận đấu quốc tế đầy đủ hay không.

Với mục tiêu giữ lại vương miện châu lục, Argentina sẽ thi đấu vào Chủ nhật tại Miami với đội thắng trong cuộc đọ sức giữa Colombia và Uruguay, đội sẽ chơi trận bán kết còn lại vào thứ Tư tuần này tại Charlotte.

Argentina đang tìm kiếm vinh quang thứ ba liên tiếp tại một giải đấu lớn – với World Cup 2022 ở giữa – và cũng để khẳng định vị trí của mình với 16 danh hiệu là đội thành công nhất trong lịch sử Copa América. Tất cả điều này dưới sự lãnh đạo của Lionel Scaloni.

Messi nói: “Chúng tôi phải tận hưởng mọi thứ chúng tôi đang trải qua với tư cách là một đội tuyển và một đội tuyển quốc gia. “Những gì chúng ta đạt được là rất khó khăn, chúng ta phải tận dụng nó”.

Messi không ngừng tận hưởng niềm vui cùng đội bóng của mình sau khi trải qua chặng đường dài đầy thất vọng ở giai đoạn cuối của các sự kiện bóng đá lớn.

Món quà ngọt ngào này bắt đầu chính xác trong trận chung kết Copa América năm 2021 khi họ đánh bại Brazil trên khán đài của sân vận động Maracaná, nơi đang im lặng vì đại dịch.

Tham gia tích cực hơn so với trận trước gặp Ecuador quyết định bằng chấm phạt đền, Messi đã tìm được bàn thắng. Đồng đội của anh là Enzo Fernández đã sút tung lưới và Messi đã tung cú sút bằng chân trái để cản phá. Bóng đập vào mặt Crépeau trên đường đi vào lưới.

Messi nói: “Những người trong chúng tôi vẫn thuộc nhóm cũ (như Ángel Di María và Nicolás Otamendi), việc đội tuyển quốc gia có thể chơi thêm một trận chung kết nữa là điều rất ấn tượng. “Đó là một chiếc cốc khó, rất gần, trường xấu, nhiều nhiệt độ (nhiệt).”

Thẻ
Lionel MessiArgentinaCúp Mỹ

Để biết thêm nhận định bóng đá , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.