Colombia tiến vào trận chung kết Copa América và một cuộc ẩu đả nổ ra trên khán đài với sự tham gia của các cầu thủ

Kevin Castaño (phải) ăn mừng chiến thắng trước Uruguay ở Copa América. (Jacob Kupferman)

Colombia sống sót với sự thua kém về quân số trong suốt hiệp hai và nhờ một pha kiến ​​tạo bàn thắng khác của James Rodríguezvào chung kết Cúp Mỹ sau khi đánh bại 1-0 vào thứ Tư Uruguay.

Pha đánh đầu của Yefferson Lerma ở phút 39 đủ để Colombia kéo dài chuỗi trận liên tiếp không thua tới 29, một kỷ lục trong lịch sử đội bóng cà phê.

Colombia đã cầm hòa với 10 người sau khi hậu vệ phải Daniel Muñoz của họ bị đuổi khỏi sân ở phút bù giờ của hiệp một sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.

Trong một trận đấu gay cấn với bảy thẻ vàng và một thẻ đỏ dành cho Muñoz, các cầu thủ sau tiếng còi đã xô đẩy nhau trên sân và một số cầu thủ Uruguay, trong đó có Darwin Núñez, đã xô xát với cổ động viên mặc áo màu truyền thống. . màu vàng Colombia.

“Đây là một thảm họa,” trung vệ người Uruguay José María Giménez nói. “Gia đình chúng tôi đang gặp nguy hiểm.”

Đội của Néstor Lorenzo sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch vào Chủ nhật Argentina trong cuộc tranh đai ở Miami.

Đây mới chỉ là trận chung kết thứ hai của Colombia ở giải đấu cấp châu lục. Họ đã trở thành nhà vô địch trong dịp duy nhất làm được như vậy, với tư cách là chủ nhà ở giải đấu năm 2001, đánh bại Mexico.

Colombia đã không thua kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2022, trận thua 0-1 trước Argentina ở vòng loại World Cup mà Albiceleste đã giành chiến thắng vào cuối năm đó. Lautaro Martínez là người ghi bàn thắng trong trận đấu đó mà Lionel Messi không thi đấu.

Vào một đêm Charlotte nóng ẩm, cú đá phạt góc của James từ cánh phải đã tìm đến cú đánh đầu của Lerma, người đã đánh bại José María Giménez, cộng với sự xuất phát yếu ớt của thủ môn Sergio Rochet để nâng tỉ số lên 1-0.

Colombia ghi bàn thứ hai ngay sau đó với cú sút của Richard Ríos, bị đường bay của Rochet đẩy lùi.

Họ là một khoảnh khắc vô cùng bối rối đối với Uruguay, và mọi thứ cho thấy bàn thua thứ 2 của Colombia sắp rơi.

Nhưng tình thế đã thay đổi hoàn toàn do Muñoz bị đuổi khỏi sân sau khi thúc cùi chỏ vào Manuel Ugarte, khiến anh ta nhận thẻ vàng thứ hai sau khi xem xét VAR.

Colombia đã phải tự che chắn để bảo vệ lợi thế tối thiểu trong trận bổ sung, một nhiệm vụ trở nên phức tạp hơn do Richard Ríos chấn thương và phải thay James.

“Trận đấu trở nên rất phức tạp trước một đối thủ khó nhằn, nhưng đối với tôi đây là một trận chung kết xứng đáng. James nói: “Tôi đã mong muốn điều này gần 13 năm và chúng tôi rất hạnh phúc.

Tiền vệ này, người sẽ bước sang tuổi 33 vào thứ Sáu, đã có thêm pha kiến ​​tạo thứ sáu trong trận đấu thứ năm và vượt qua kỷ lục của Messi (5 vào năm 2021) về số đường kiến ​​tạo nhiều nhất trong một phiên bản duy nhất của giải đấu châu lục kể từ khi kỷ lục bắt đầu được lưu giữ vào năm 2011.

Thẻ
ColombiaUruguayCúp MỹCầu thủ chuyên nghiệp

Để biết thêm nhận định bóng đá , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.