Liên đoàn Pháp phản đối “bình luận phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử” của các cầu thủ bóng đá Argentina

Enzo Fernández, ở giữa, được bảo vệ bởi Willian Pacho (trái) và Angelo Preciado (phải) người Ecuador. (Michael Wyke)

Paris – Liên đoàn bóng đá Pháp hứa vào thứ Ba sẽ nộp đơn khiếu nại lên FIFA vì “những bình luận phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử” mà các cầu thủ Argentina sẽ đưa ra.

Những biểu hiện được cho là có trong các bài hát của người Argentina, ám chỉ đội tuyển Pháp, sau trận chung kết mà Albiceleste giành chiến thắng ở giải vô địch quốc gia. Cúp Mỹ.

Argentina thắng 1-0 tới Colombia vào Chủ Nhật năm Vườn Miami, Florida. Một đoạn video do tiền vệ người Argentina Enzo Fernández, người đang chơi cho Chelsea, đăng trên Instagram, được nhiều người xem trên mạng xã hội X, cho thấy các cầu thủ Argentina đang ca tụng các cầu thủ Pháp gốc Phi.

Một trong những đồng đội của Fernández ở Chelsea, hậu vệ người Pháp Wesley Fofana, đã đăng video về đội tuyển quốc gia Argentina lên tài khoản mạng xã hội của anh ấy vào thứ Ba và gọi đó là “sự phân biệt chủng tộc không bị cấm đoán”.

Fofana, người có quan hệ gia đình với Bờ Biển Ngà, là một trong số những cầu thủ người Pháp da đen ở đội một Chelsea.

Những lời hô vang tương tự của một số người hâm mộ Argentina đã xuất hiện trước khi Pháp và Argentina gặp nhau trong trận chung kết World Cup hai năm trước. Argentina đã thắng trận đấu đó trên chấm phạt đền.

Ông nói: “Trước mức độ nghiêm trọng của những bình luận này, đi ngược lại các giá trị của thể thao và nhân quyền, chủ tịch Liên đoàn đã quyết định liên hệ trực tiếp với người đồng cấp Argentina và FIFA để nộp đơn khiếu nại pháp lý về những bình luận phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử”. tổ chức của Pháp trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Ba.

Những lời hô vang xúc phạm nhằm vào các cầu thủ Pháp gốc Phi, đến từ nhiều quốc gia khác nhau và có hộ chiếu Pháp.

Ông nói thêm: “Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp, Philippe Diallo, lên án mạnh mẽ nhất những bình luận phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử không thể chấp nhận được đối với các cầu thủ của đội tuyển Pháp như một phần của bài hát được hát bởi các cầu thủ và người hâm mộ đội tuyển Argentina”. Liên bang Pháp.

Diallo là thành viên của ủy ban điều hành của cơ quan bóng đá châu Âu UEFA.

FIFA đã không xác nhận vào thứ Ba liệu khiếu nại của Pháp đã được nộp hay chưa.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết bóng đá và 211 liên đoàn quốc gia phải có cách tiếp cận không khoan nhượng đối với nạn phân biệt chủng tộc và vào tháng 5 đã cam kết thành lập lại một lực lượng đặc nhiệm để theo dõi các sự cố.

Thẻ
PhápArgentinaCầu thủ chuyên nghiệpCúp Mỹ

Để biết thêm nhận định bóng đá , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.